BITEXCO GROUP HƯỞNG ỨNG GIỜ TRÁI ĐẤT

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 với thông điệp “Kiến tạo tương lai, bây giờ hoặc không bao giờ”, Tập đoàn Bitexco đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa tại các đơn vị thành viên, đặc biệt là chuỗi khu đô thị The Manor.

Được khởi xướng từ năm 2007, chiến dịch Giờ Trái đất do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên phát động nhằm kêu gọi người dân, doanh nghiệp tắt đèn và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong 60 phút (từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng Ba hàng năm).

Trước đây, logo của chương trình được xây dựng từ nền bản đồ địa cầu, cắt bởi số 60 là số phút kêu gọi tắt điện. Gần đây, logo của Giờ Trái Đất được thêm dấu “+” sau số 60 với ý nghĩa Giờ Trái Đất không chỉ dừng lại ở 60 phút mà còn hơn thế. Mục đích của Giờ Trái Đất nhằm đề cao việc tiết kiệm điện năng, làm giảm lượng khí thải dioxit cacbon – một khí gây ra hiệu ứng nhà kính đồng thời thu hút sự chú ý của mọi người về ý thức bảo vệ môi trường. 60 phút tắt đèn điện cũng là một hành động đơn giản mang tính biểu trưng để nhắc nhở cộng đồng và cá nhân hãy quan tâm và hành động để thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu.

Sau 15 năm khởi xướng và phát triển, từ 2 triệu người đầu tiên tham gia, Giờ trái đất hiện nay đã trở thành phong trào môi trường có quy mô lớn nhất thế giới.

Năm 2022, với thông điệp “Kiến tạo tương lai – Bây giờ hoặc không bao giờ”, chiến dịch Giờ Trái Đất sẽ kéo dài từ ngày 24/3 đến hết ngày 14/4 bao gồm nhiều hoạt động, nổi bật là sự kiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong vòng 01 giờ vào thứ bảy cuối cùng của tháng Ba.

Với Việt Nam – một trong những quốc gia chịu tác động nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu, Giờ Trái Đất là một sự kiện rất có ý nghĩa. Trong 13 năm qua (kể từ khi tham gia sự kiện này vào năm 2009), chiến dịch này đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố cùng hàng triệu người dân trên khắp cả nước.

Đặc biệt, tại Hội nghị COP26 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã đưa ra cam kết giảm phát thải khí nhà kính hướng tới phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, giảm phát thải methan toàn cầu đến năm 2030, tăng cường thích ứng với biến đổi khí hậu và tham gia nhiều sáng kiến khác. Cam kết mạnh mẽ trên đã khẳng định với cộng đồng quốc tế quyết tâm cao của Việt Nam trong thích ứng với biến đổi khí hậu, phát triển ít phát thải, thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững.

Là doanh nghiệp có bề dày lịch sử 37 năm xây dựng và phát triển, với phương châm kinh doanh nhân văn và phát triển bền vững, Tập đoàn Bitexco luôn chú trọng tới những giải pháp bảo vệ môi trường, vì một hành tinh xanh. Không chỉ hướng tới nghiên cứu và phát triển năng lượng xanh, Bitexco còn là nhà phát triển kiến tạo những công trình xanh mang tính biểu tượng, tiêu biểu trong đó là chuỗi đô thị xanh mang thương hiệu The Manor.

Đáng chú ý nhất trong chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2022, tập đoàn Bitexco đã phát động toàn bộ chuỗi đô thị The Manor đồng loạt tắt đèn trong 1 giờ đồng hồ – từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30, qua đó thu hút sự quan tâm của mọi cư dân đối với cuộc khủng hoảng môi trường, qua đó tìm ra các giải pháp vì một Trái Đất xanh. “Phá bỏ giới hạn, kiến tạo tương lai, khiến thế giới trở nên tốt đẹp hơn” cũng là thông điệp và phương châm hành động của Tập đoàn Bitexco trong những năm tiếp theo.